Tin Mới

Menu

Lưu ý để đảm bảo sức khỏe khi chuyển nhà

Chuyển nhà thường gắn liền với những công việc bê vác đồ đạc, sắp xếp lại các món đồ dùng trong gia đình, chưa tính tới việc, quá trình dọn dẹp đồ đạc còn có nhiều bụi bẩn, ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn. Chính vì vậy, việc chuyển nhà, dù ít hay nhiều cũng đều có những tác động, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thực tế, có nhiều gia đình sau 1 – 2 ngày chuyển nhà từ địa chỉ cũ sang địa chỉ mới đều gặp vấn đề về sức khỏe, nhẹ thì đau mỏi tay, chân do bê vác đồ đạc, hắt hơi sổ mũi, dị ứng vì bụi bẩn, nặng thì còn có thể bị các chấn thương khác cũng do quá trình chuyển nhà không chú ý mà ra. Vậy cần lưu ý điều gì để đảm bảo sức khỏe khi chuyển nhà? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!


Lưu ý để đảm bảo sức khỏe khi chuyển nhà

Theo các nhân viên chuyển nhà trọn gói nhiều kinh nghiệm, trước khi chuyển nhà, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo mọi công việc liên quan đến quá trình chuyển đồ đạc, vật dụng từ nhà cũ sang nhà mới. Bạn cũng nên lên kế hoạch, phân bổ thời gian cho hợp lý để việc chuyển nhà không làm ảnh hưởng đến công việc trên công ty của bạn hay việc học hành của các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Chuyển nhà là một việc khá vất vả, do đó, nếu muốn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí chuyển nhà, tốt nhất bạn nên thuê dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng Kiến Vàng. Với dịch vụ trọn gói, bạn sẽ có thể giải quyết việc chuyển nhà một cách nhanh chóng và an toàn.

Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói  không có nghĩa là bạn giao hoàn toàn mọi công việc cho họ còn mình không làm gì cả. Bạn cũng cần phải tham gia vào quá trình dọn dẹp, đóng gói đồ đạc hay vận chuyển. Vậy làm thế nào để việc chuyển nhà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn,  hãy cùng lưu ý một số điểm dưới đây nhé!


Đảm bảo sức khỏe khi chuyển nhà là việc quan trọng

Trước hết bạn cần chú ý sử dụng các món đồ bảo hộ như mũ nón, khẩu trang, găng tay… nhé! Vì trong quá trình chuyển nhà, có rất nhiều tác nhân có thể khiến bạn bị ảnh hưởng sức khỏe đường hô hấp (bụi bẩn trong quá trình chuyển dọn đồ đạc), hoặc tác động của ánh nắng mặt trời (di chuyển đồ đạc ra xe đậu bên ngoài nhà), hoặc những món đồ dễ vỡ, đồ có cạnh sắc… có thể làm bạn bị trầy xước tay, do đó, một đôi găng tay cũng là vật dụng cần có để bảo vệ bạn trong quá trình chuyển nhà.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các đồ bảo hộ, bạn còn cần chú ý đến tư thế nâng vật nặng đúng cách vì cách nâng đặt, bê vác đồ đạc nếu không cẩn trọng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, nhẹ thì chỉ bị nhức mỏi, còn nặng có thể là trật khớp, đau lưng…

Theo lời khuyên của các chuyên gia, việc nâng, bê vác đồ vật cần căn cứ vào thể trạng, tình trạng sức khỏe của mỗi người. Với những món đồ vật nặng, kích cỡ cồng kềnh bạn không nên cố bê một mình mà nên nhờ tới sự trợ giúp của nhiều người khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc bổ sung nước, cùng các thức ăn mang lại nhiều năng lượng, giúp bạn không bị mất sức trong quá trình chuyển dọn nhà cửa. Lưu ý, nếu chuyển nhà trong mùa hè, bạn không nên quá lạm dụng đồ uống đá để giải khát vì thức uống này chỉ khiến bạn càng khát hơn và không tốt cho cổ họng nếu uống quá nhiều.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách bảo vệ sức khỏe trong quá trình chuyển nhà mà bạn có thể tham khảo để việc chuyển nhà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để có thể tiết kiệm được thời gian và công sức khi chuyển nhà bạn cũng đừng quên tìm cho mình một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói nhé!

Share This:

Kiến Vàng

Chào mừng các bạn đến với Blog của Kiến Vàng. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ tất cả những gì mà mình biết hoặc đã được trải nghiệm... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Lưu ý để đảm bảo sức khỏe khi chuyển nhà "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM