Tin Mới

Menu

Chăm sóc vật nuôi khi chuyển nhà như thế nào?

Nếu như trong quá trình chuyển văn phòng, bạn chỉ cần quan tâm đến việc phân loại, đóng gói, vận chuyển các đồ đạc, dụng cụ, thiết bị văn phòng… thì khi chuyển nhà, bạn còn cần quan tâm đến việc chăm sóc các vật nuôi như chó, mèo, hamster, chim cảnh, cá cảnh… như thế nào để đảm bảo an toàn cũng như giữ sức khỏe cho chúng khi chuyển sang nhà mới.

Thực tế, có không ít gia đình gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại trong việc chuyển thú cưng đến nhà mới từ nhà cũ. Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay hướng dẫn cách chăm sóc vật nuôi khi chuyển nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Chăm sóc vật nuôi khi chuyển nhà như thế nào?

Chuẩn bị trước khi chuyển vật nuôi đến nhà mới

Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để chăm sóc và vận chuyển vật nuôi đến nhà mới. Đây là việc vô cùng quan trọng mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Việc chuẩn bị càng chu đáo, đầy đủ sẽ càng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, không lo xảy ra thiếu sót trong quá trình chuyển các “em” thú cưng của bạn về nhà mới.

Theo đó, trước hết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ lồng nhốt thú cưng với kích thước phù hợp với cân nặng, kích thước vật nuôi của gia đình. Nếu không có lồng nhốt thì bạn có thể sử dụng các loại túi đựng mèo, chó chuyên dụng để vận chuyển vật nuôi đến nhà mới.

Trước khi chuyển sang nhà mới, bạn hãy tập cho thú nuôi của mình làm quen với những chiếc lồng, túi đựng này, tránh trước hợp làm chúng lạ lẫm và sợ hãi, không chui vào lồng, túi đựng để bạn dễ dàng chuyển chúng đến nhà mới.

Chăm sóc vật nuôi khi chuyển nhà rất đơn giản

Cách chăm sóc vật nuôi khi vận chuyển nhà

Để có thể vận chuyển thú cưng một cách an toàn, nhanh chóng sang nhà mới, bạn cần thực hiện lần lượt các bước như hướng dẫn dưới đây:

Trước hết, bạn hãy đặt nhẹ nhàng thú cưng của mình vào trong lồng, túi đựng chuyên dụng. Nếu thấy chúng quá sợ hãi, hay vuốt ve, trấn an chúng. Bạn nên dùng khăn để che bớt lồng lại, nhưng không che quá kín vì không gian tối có thể khiến thú cưng của bạn cảm thấy sợ hãi, bồn chồn hơn. Bạn có thể cho đồ chơi quen hoặc thức ăn khô vào trong lồng, túi để các chú chó, mèo… cảm thấy an toàn, bớt sợ hãi.

Sau khi đã cho thú nuôi vào trong túi, lồng, hãy khóa lại thật cẩn thận để tránh vật nuôi bị sổng ra ngoài trong quá trình vận chuyển. Khi tiến hành vận chuyển thú cưng đến nhà mới, bạn nên bê lồng và vận chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô là tốt nhất, vì trong quá trình vận chuyển, bạn có thể vỗ về, làm yên lòng thú cưng của mình, giúp chúng an tâm hơn khi chuyển đến nơi ở mới.

Tại nơi ở mới, tốt nhất bạn nên sắp xếp cho chúng chỗ ngủ tương tự với chỗ ngủ tại nhà cũ sẽ giúp chúng làm quen với nơi ở mới hiệu quả và nhanh chóng hơn, giúp tránh được trường hợp thú cưng của bạn lạ nhà, bị đảo lộn thói quen sinh hoạt…

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc và vận chuyển thú cưng đến nhà mới mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn chuyển thú cưng đến nhà mới nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Share This:

Kiến Vàng

Chào mừng các bạn đến với Blog của Kiến Vàng. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ tất cả những gì mà mình biết hoặc đã được trải nghiệm... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chăm sóc vật nuôi khi chuyển nhà như thế nào? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM