Vì sao nhiều công ty e ngại việc chuyển văn phòng?
Mặc dù việc chuyển văn phòng từ địa
chỉ cũ đến địa chỉ mới có rất nhiều ưu điểm, ví dụ như về quy mô, địa thế công
ty, văn phòng mới tốt hơn văn phòng cũ, môi trường phát triển, điều kiện đường
sá, giao thông đi lại,… cũng tốt hơn… Nhưng có không ít công ty lại e ngại với
việc chuyển văn phòng. Tại sao lại thế? Hãy cùng chuyển văn phòng Kiến Vàng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây
nhé!
Vấn đề khiến cho nhiều công ty e
ngại việc chuyển văn phòng đầu tiên đó chính là có quá nhiều đồ đạc, vật dụng,
giấy tờ văn phòng cần phải chuyển đến văn phòng mới. Từ giấy tờ, sổ sách, tài
liệu, cho tới các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, máy photo, cho tới
các đồ dùng văn phòng như tủ kệ, bàn ghế,… đều phải có phương án đóng gói, vận
chuyển đến văn phòng mới. Việc vận chuyển các đồ đạc này không chỉ tốn thời
gian, công sức mà nếu không có kinh nghiệm thì còn làm ảnh hưởng không nhỏ tới
chất lượng của các món đồ này…
Vì sao nhiều công ty e ngại việc chuyển văn phòng?
Một vấn đề nữa cũng làm các công
ty phải băn khoăn khi chuyển văn phòng, đó chính là việc không có phương tiện vận
chuyển các đồ đạc, thiết bị văn phòng chuyên dụng. Bạn không thể sử dụng xe máy
hoặc xe ba gác để chuyển đồ được, nhất là các món đồ quan trọng, dễ hỏng hóc,
hoặc có kích thước lớn như bàn ghế làm việc, tủ kệ đựng giấy tờ, sổ sách…
Lúc này, lựa chọn tốt nhất cho bạn
đó chính là thuê xe taxi tải chở đồ, tuy nhiên nếu bạn không lựa chọn được những
đơn vị cung cấp dịch vụ chở đồ uy tín, chất lượng, thì việc làm mất mát, thất lạc
hay hỏng hóc đồ đạc rất dễ xảy ra, cũng như khiến bạn tốn kém một khoản chi phí
không hề nhỏ. Do đó, bạn cần rất cân nhắc đến yếu tố phương tiện vận chuyển khi
có nhu cầu, ý định chuyển văn phòng.
Việc chuyển văn phòng khiến nhiều công ty e ngại
Một lý do nữa khiến cho nhiều
công ty e ngại việc chuyển văn phòng đến địa chỉ mới là vì bạn sẽ phải tận dụng
nguồn nhân lực của công ty mình để tiến hành chuyển đồ đạc, nếu không thuê được
đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói. Trong khi không phải ai cũng
có kinh nghiệm đóng gói đồ đạc, cũng như có thời gian để thực hiện việc chuyển
văn phòng, nhất là với các nhân viên nữ, hoặc nhân viên có con nhỏ…
Nỗi e ngại thứ tư không hề hiếm gặp
đó là việc tốn kém thời gian. So với việc chuyển nhà, chuyển văn phòng đòi hỏi
rất cao về vấn đề thời gian, cần phải rút ngắn thời gian càng nhiều càng tốt, để
công việc được mau chóng ổn định, không làm ảnh hưởng đến công việc của các
nhân viên. Nhưng nếu bạn không chọn được dịch vụ chuyển văn phòng hợp lý thì rõ
ràng thời gian sẽ bị kéo dài, và phát sinh nhiều vấn đề không đáng có.
Ngoài ra, các công ty còn có thể
phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến đồ đạc, thiết bị vật dụng văn phòng
trong quá trình chuyển từ văn phòng cũ sang văn phòng mới. Chỉ cần bạn không
chú ý chỉ một chút thôi thì những món đồ quan trọng rất có thể sẽ bị rơi vào
tình trạng bị va đập, rơi vỡ dấn đến hỏng hóc. Bạn lại phải tốn thêm một khoản
chi phí nữa để sửa sang lại đồ đạc hoặc mua vật dụng mới để sử dụng.
No Comment to " Vì sao nhiều công ty e ngại việc chuyển văn phòng? "