Tin Mới

Menu

Nguyên tắc thiết kế và trang trí phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh không chỉ đơn giản là nơi tắm giặt của mọi thành viên trong gia đình mà nó còn được coi là nơi thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Theo quan niệm phong thủy, khu vực vệ sinh của ngôi nhà nếu không được thiết kế và bài trí hợp lý sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, cũng như cuộc sống sinh hoạt của gia chủ.

Nguyên tắc thiết kế và trang trí phòng vệ sinh

Nguyên tắc thiết kế và trang trí phòng vệ sinh

Trong bài viết đưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông tin về nguyên tắc thiết kế và trang trí phòng vệ sinh trong gia đình sao cho hợp phong thủy, nhằm giúp các gia chủ có thể yên tâm về kết cấu ngôi nhà, không lo phạm phải những điều kiêng kỵ trong gia đình.

Trước hết về nguyên tắc thiết kế của phòng vệ sinh, theo các chuyên gia của công ty chuyển văn phòng tại Hà Nội Kiến Vàng, bạn nên xây phòng vệ sinh ở những hướng xấu, nhìn về hướng tốt sẽ tốt cho phong thủy nhà ở. Bạn không nên xây phòng vệ sinh ở hướng đông bắc hoặc tây nam, hay hướng nam vì nếu xây nhà vệ sinh ở những hướng này thì đều là những hướng không tốt cho sức khở của các thành viên trong gia đình.

Nguyên tắc trang trí phòng vệ sinh theo phong thủy

Nguyên tắc trang trí phòng vệ sinh theo phong thủy

Các gia đình cũng cần chú ý không xây phòng vệ sinh ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì vị trí này sẽ khiến uế khí tràn ngập khắp ngôi nhà của bạn, khiến cho vận khí của cả nhà không được tốt, thường phát sinh những điều không may mắn, gia đạo hay gặp trục trặc, bất hòa.

Bạn cũng cần chú ý đến vị trí cửa phòng vệ sinh không nên đối diện với cửa phòng ngủ, cửa nhà bếp hay cửa chính vì đây là những vị trí có ảnh hưởng vô cùng xấu đối với cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Trong trường hợp căn nhà của bạn không thể không bài trí cách khác, bạn nên treo một tấm gương bát quái phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng WC.

Về vấn đề trang trí phòng vệ sinh, bạn nên chú ý đến việc giữ cho khu vực vệ sinh của gia đình luôn sạch sẽ, khô ráo. Nếu kết hợp phòng vệ sinh với bồn rửa, khu vực tắm, bạn nên sử dụng vách kính rèm che, bình phong không thấm nước để tránh làm khu vực nhà vệ sinh ẩm ướt, gây trơn trượt…


Theo các chuyên gia phong thủy, phòng vệ sinh thuộc hành Thủy do đó, bạn nên lựa chọn màu sắc trang trí cho nhà vệ sinh là các màu sắc thuộc hành thủy là tốt nhất, ví dụ như màu lam chẳng hạn. Đây là màu sắc vừa nhã nhặn lại vừa tạo cảm giác sạch sẽ, yên tĩnh rất phù hợp với không gian nhà vệ sinh. Tránh sử dụng tường sơn màu đỏ tươi, hoặc các màu sắc sẫm khác vì chúng sẽ làm cho không gian phòng vệ sinh nhà bạn trở nên chật chột, nóng bức hơn bình thường.

Share This:

Kiến Vàng

Chào mừng các bạn đến với Blog của Kiến Vàng. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ tất cả những gì mà mình biết hoặc đã được trải nghiệm... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Nguyên tắc thiết kế và trang trí phòng vệ sinh "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM