Tin Mới

Menu

Cách bảo quản máy tính khi chuyển văn phòng mới

Làm thế nào để có thể bảo quản máy tính một cách hiệu quả, an toàn nhất có thể khi chuyển sang văn phòng mới là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu đây cũng là vấn đề bạn đang băn khoăn thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Một trong những thiết bị văn phòng không thể thiếu hiện nay đó chính là máy vi tính. Thiết bị này không chỉ có giá trị lớn cả về giá thành mà còn chứa đựng nhiều tài liệu quan trọng trong quá trình làm việc tại công ty. Chính vì vậy, khi chuyển dời văn phòng đến địa chỉ mới, bạn cần chú ý trong việc bảo quản, vận chuyển máy vi tính sao cho đảm bảo an toàn, tránh phát sinh các hỏng hóc, trục trặc của thiết bị này.

Cách bảo quản máy tính khi chuyển văn phòng mới

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần nhớ để bảo quản, vận chuyển máy tính khi chuyển văn phòng mới sao cho an toàn, hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết dưới đây!

Việc đầu tiên bạn cần làm khi chuyển máy tính sang văn phòng mới đó chính là kiểm tra, sao lưu lại các dữ liệu có trong máy tính vào các thiết bị lưu trữ, để đề phòng trường hợp máy tính xảy ra sự cố, trục trặc trong quá trình di chuyển, làm mất hết các dữ liệu trong máy. Việc sao lưu các tài liệu này sẽ giúp hạn chế tối đa tình huống này.

Tiếp đó, bạn cần tháo rời các linh kiện, các bộ phận của máy tính ra. Bạn hãy nhớ ngắt nguồn điện trước khi tháo máy để đảm bảo an toàn, tránh bị điện giật. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc tháo các bộ phận của máy vi tính thì tốt nhất bạn nên nhờ các nhân viên kỹ thuật của công ty hỗ trợ trong phần việc này.

Lưu ý khi vận chuyển máy tính đến văn phòng mới

Sau khi đã tháo máy tính thành các bộ phận riêng biệt, bạn cần tìm các thùng chứa có kích thước phù hợp để đóng thùng các bộ phận của máy tính vào. Lưu ý, bạn nên sắp xếp các bộ phận máy tính vào từng thùng một, và có ghi chú đầy đủ bên ngoài, tránh trường hợp sắp xếp các bộ phận bị lẫn vào nhau, gây khó khăn khi lắp ráp.

Đối với màn hình máy tính, bạn nên sử dụng màng nilon xốp bao quanh rồi dán băng keo cố định để tránh trường hợp màn hình bị rơi vỡ trong quá trình vận chuyển. Chuột và bàn phím nên cuốn gọn gàng và dùng dây cột chặt để đảm bảo dây của chúng không quấn vào với nhau.

Sau đó, bạn cho các món đồ này vào trong thùng carton với kích thước phù hợp, không nên nhét quá nhiều bộ phận vào các thùng có kích cỡ quá nhỏ hoặc quá lớn vì sẽ làm máy không được cố định, bị xóc khi di chuyển. Nếu thùng còn khe hở, chỗ trống, bạn nên chèn thêm giấy báo cũ, hoặc vải mềm để đảm bảo các đồ vật trong thùng không bị xê dịch khi vận chuyển.

Bạn đừng quên ghi chú lên trên các thùng chứa này dòng chữ “HÀNG DỄ VỠ” để các nhân viên chuyển văn phòng Kiến Vàng lưu ý nhẹ tay trong quá trình bê vác, vận chuyển lên xe chở đồ. Trước khi bê các thùng đựng máy tính lên trên xe chở đồ, bạn nên lau sạch sàn xe để tránh trường hợp sàn xe có nước, ngấm vào thùng chứa làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy tính bên trong.


Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các phương tiện chuyên chở đồ có mui che, bạt che cẩn thận để phòng tránh việc chuyển đồ ngày mưa gió có thể ngấm nước mưa vào các thùng đồ, làm phát sinh các hỏng hóc, trục trặc của máy móc bên trong. 

Share This:

Kiến Vàng

Chào mừng các bạn đến với Blog của Kiến Vàng. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ tất cả những gì mà mình biết hoặc đã được trải nghiệm... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Cách bảo quản máy tính khi chuyển văn phòng mới "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM