Tin Mới

Menu

Chuyển văn phòng nên chọn thời điểm nào trong năm?

Nên chọn thời điểm nào trong năm để tiến hành chuyển văn phòng là một trong những vấn đề được không ít người quan tâm hiện nay. Bởi lẽ thời tiết cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của việc chuyển dọn từ văn phòng cũ đến văn phòng mới.

Do đó, bên cạnh việc xem ngày giờ chuyển dọn văn phòng thì xác định chuyển văn phòng vào thời điểm nào trong năm cũng là vấn đề cần cân nhắc kỹ càng. Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chuyển dọn văn phòng sang địa chỉ mới vào thời điểm nào trong năm là phù hợp nhất thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Chuyển văn phòng nên chọn thời điểm nào trong năm?

Điều kiện thời tiết khí hậu của Việt Nam mang đặc trưng của nhiệt đới gió mùa, với sự khác biệt giữa hai miền Nam Bắc. Chính vì vậy, tùy theo từng vùng miền với những kiểu khí hậu đặc trưng tương ứng với từng mùa trong năm, mà thời điểm chuyển văn phòng, chuyển nhà cũng có sự khác biệt tương ứng. Cụ thể như sau:

Thời điểm chuyển văn phòng thích hợp tại miền Bắc

Theo quan niệm của nhiều người miền Bắc, việc chuyển văn phòng hay chuyển nhà không nên tiến hành vào tháng 3 âm lịch – tháng gắn liền với tiết Thanh Minh tảo mộ. Bởi vì theo quan niệm này, tháng Thanh Minh có liên quan đến người chết, do đó, nên kiêng kỵ những chuyện di chuyển nơi ở, nơi làm việc, nếu không muốn gặp vận xui, điều không may mắn.

Về điều kiện thời tiết, mùa hè miền Bắc thường nắng nóng kéo dài, không khí ngột ngạt, oi bức, ngoài ra còn có mưa rào, hoặc những cơn dông bất chợt. Kiểu hình thời tiết này cũng gây ra không ít khó khăn, rắc tối khi chuyển nhà, chuyển văn phòng vì có thể làm cho đồ đạc bị ngấm nước hỏng hóc, phát sinh trục trặc trong quá trình vận chuyển.

Chuyển văn phòng tại miền Bắc nên thực hiện vào mùa thu

Do đó, khi chuyển văn phòng tại miền Bắc, bạn nên lựa chọn thời điểm mùa Thu hoặc mùa Đông. Điều kiện thời tiết mùa Thu tại miền Bắc khá dễ chịu với những cơn gió heo may se se lạnh, không quá nóng như mùa hè, cũng không giá lạnh như mùa đông.

Nếu công ty của bạn có ý định chuyển văn phòng vào cuối năm, rơi vào mùa đông miền Bắc thì cũng có thể tiến hành được. Vì mùa đông ở miền Bắc tuy thời tiết có phần lạnh giá, nhưng không khí khá khô, không lo mưa ngập úng, có thể tiến hành chuyển dọn nhà ở, văn phòng được.

Thời điểm chuyển văn phòng thích hợp tại miền Nam

So với khi hậu 4 mùa rõ rệt ở miền Bắc thì miền Nam có kiểu khí hậu đặc trưng khá khác biệt, điển hình là ở đây nóng quanh năm, và có thể chia làm 3 mùa theo các tháng trong năm, thay vì 4 mùa giống như miền Bắc.

Theo đó, các công ty nên cân nhắc việc chuyển dọn văn phòng đến địa chỉ mới vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 vì đây là thời điểm thường xuyên có mưa, đặc biệt là mưa to vào buổi chiều, khiến cho việc giao thông đi lại khó khăn, đồ đạc vận chuyển cũng có thể bị hỏng hóc nếu không che chắn kỹ.

Thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2, thời tiết khá thuận lợi khi không còn mưa nữa, hoặc rất ít mưa, trời cũng mát mẻ hơn, thuận lợi cho việc chuyển công ty của văn phòng bạn. Do đó, bạn nên ưu tiên chuyển văn phòng, chuyển nhà vào thời điểm này trong năm.

Khoảng thời gian từ tháng 2 cho tới hết tháng 4 thời tiết tương đối khó chịu, nắng nóng cao độ và không có mưa, dễ gây mệt mỏi, khó chịu cho mọi người. Chính vì vậy, nếu bạn chuyển văn phòng vào tháng này không phải là một lựa chọn tốt. Nếu vẫn bắt buộc chuyển văn phòng trong thời gian này, bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói sẽ tốt hơn.

Share This:

Kiến Vàng

Chào mừng các bạn đến với Blog của Kiến Vàng. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ tất cả những gì mà mình biết hoặc đã được trải nghiệm... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chuyển văn phòng nên chọn thời điểm nào trong năm? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM